ReadyPlanet.com
bulletมูลนิธิดุลยภาพบำบัด

Dunyapab Facebook

การบริการ

บริการรับรักษาผู้ป่วยทุกเพศ ทุกวัย

• การรักษาแบบดุลยภาพบำบัด

การรักษาแบบดุลยภาพบำบัด จะต้องรักษาโดยหาสาเหตุที่ทำให้เกิดโครงสร้าง หรือหน้าที่อวัยวะผิดปกติ พร้อมกับการแก้ไขปัญหา โครงสร้างที่เสียสมดุลแล้วเช่น บางคนมีท่านั่ง ท่านอน ที่ผิดปกติเกิดความไม่สมดุลของโครงสร้างจะทำให้ปวดคอ ปวดหลัง ก็ต้องแก้ไขพฤติกรรมไปด้วย ไม่ใช่แก้ไขแต่โครงสร้างที่เสียสมดุลแล้วเพียงอย่างเดียว

ขั้นตอนการรักษา แแบ่งเป็น 2 ส่วน ดังนี้

1. ทางบ้านสวนสหคลินิก จะช่วยแนะนำและแก้ไขส่วนที่ผิดปกติ โดยการฝึกสอนท่าบริหารที่ถูกต้อง การนวด จัดยืดกล้ามเนื้อ กระดูก และฝังเข็ม เพื่อให้เกิดการคลายตัวของกล้ามเนื้อ ผังผืด พร้อมเพิ่มการไหลเวียน และกระตุ้นประสาท

2. ทางส่วนตัวของผู้ป่วยซึ่งนับว่าสำคัญมาก และส่วนนี้จะเป้นตัวกำหนดถึงการหายของอาการ และระยะที่จะไม่มีอาการอีก ส่วนนี้ประกอบด้วย

2.1 การบริหารร่างกายอย่างสม่ำเสมอ ตามแบบที่สอน (ดูท่าบริหาร) เพื่อทำให้ส่วนดึงรัดของร่างกายมีการคลายตัว เพื่อให้กระดูกเนื้อเยื่อจัดเข้าที่ตามกายวิภาคของร่ายงกาย และเป็นการเตรียมกล้ามเนื้อเยื่อให้พร้อมต่อการเข้าที่ของโครงสร้างของร่ายกาย

2.2 การรู้จักอิริยาบถของตนเองในแต่ละคน ว่ามีท่าที่ถูกต้อง หรือเป็นท่าทางที่ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วย  ผู้ป่วยทุกท่านควรเรียนรู้ที่จะเข้าใจการเตือนของร่างกาย ว่ามีอาการเมื่อยล้าก่อนจะไม่สบาย เมื่อรู้ว่าล้าก็ควรบริหารร่างกายทันที ถ้ารอนานจะทำให้มีอาการมากขึ้น หรือควรบริหารร่างกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อเป็นการป้องกัน

Equilibropathy_3.jpg

ดูแลตนเองด้วยดุลยภาพบำบัด

•         การการฝังเข็ม

บ้านสวนสหคลินิกได้นำเอาการนวดแบบไทยและการฝังเข็มแบบจีนโบราณ มาใช้ร่วมกับการแพทย์สมัยใหม่ โดยไม่ได้รักษาเฉพาะอาการเจ็บป่วยจุดใดจุดหนึ่ง ไม่ได้รักษาเฉพาะอาการเจ็บป่วยจุดใดจุดหนึ่งเหมือนการแพทย์แผนปัจจุบัน ซึ่งอาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงตามมา แต่เป็นการปรับโครงสร้างของร่างกายทั้งระบบ

การฝังเข็ม

•          เครื่องคอมพิวเตอร์วัดความร้อน (CTI : Computerized Thermal Imaging)

CTI  เป็นเครื่องมือตรวจบันทึกความร้อนของเนื้อเยื่อ สามารถวัดอุณหภูมิของอวัยวะใหญ่ๆ ภายในร่างการตลอดจนเนื้อเยื่อต่างๆ ที่ส่งต่อไปถึงผิวหนังได้ อุณหภูมินี้เป็นสิ่งชี้บอกสภาวะของเนื้อเยื่อที่มีการอักเสบ มีการไหลเวียนของโลหิตปกติ มากหรือน้อยกว่าปกติ ซึ่งทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยชา อาการเจ็บปวดลึกๆในร่างกาย บางครั้งแพทย์หรือเครื่องมือ เช่น    X-ray หรือ EMG ไม่สามารถตรวจพบ หรือหาสาเหตุได้ แต่เครื่อง CTI นี้สามารถวิเคราะห์ถึงพยาธิสภาพพร้อมกับบอกสาเหตุได้คร่าวๆ

เครื่องมือนี้สามารถนำไปใช้วินิจฉัยโรค ติดตามผลการรักษาว่าพยาธิสภาพดีขึ้นหรือไม่ เพื่อจะได้เปลี่ยนวิธีการรักษาให้ได้ประสิทธิภาพอย่างรวดเร็ว และสามารถใช้เครื่องมือนี้ป้องกันพยาธิสภาพบางอย่าง ที่ยังไม่ปรากฎอาการแต่ถูกตรวจพบด้วยเครื่องมือได้ก่อน

กลุ่มอาการ หรือโรคที่สามารถใช้เครื่อง CTI ตรวจวิเคราะห์ได้

1. มีการกระตุ้นหรือทำลายระบบประสาทอัตโนมัติ (Autonomic) และระบบประสาททั่วไป (Peripheral N.)

2. มีความผิดปกติที่หลอดเลือด : ขาดเลือดหล่อเลี้ยง หรือมีเลือดคั่ง

3. อื่นๆ จากพยาธิสภาพที่ต่างๆกันโดยเฉพาะความเจ็บปวด

เครื่องคอมพิวเตอร์วัดความร้อน

Copyright © 2011 All Rights Reserved.

บ้านสวนสหคลินิก Lifecare (Thailand) CO.,LTD.
ที่อยู่ :  เลขที่ 214 ปากซอยบางแวก 22 ถนนสายบางแวก(จรัญฯ 13 ) แขวง:บางแวก เขต:ภาษีเจริญ
จังหวัด :กรุงเทพมหานคร     รหัสไปรษณีย์ : 10160
เบอร์โทร :  02 865-8114-7
Email : bashaclinic@gmail.com
เว็บไซต์ : http://www.orchardpolyclinic.com